Sáng nay, ngày 15/08/2022 nhằm 18/07/Nhâm Dần. Nhân mùa Vu lan báo hiếu tại chùa Phước Huệ khu phố Long An, phường Long Phú, thị xã Tân châu, tỉnh An Giang, đại đức Minh Trực trụ trì chùa Phước Huệ trực thuộc Giáo đoàn 6, noi theo gương Ngài đại hiếu Mục Kiền Liên tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu.



Về chứng minh tham dự có Hòa thượng Giác Điệp; Thượng tọa Giác Nhuận đồng Tri sự Phó Giáo đoàn 6 cùng 60 vị chư tôn đức Tăng; Ni trong Giáo đoàn cũng như chư tôn đức Tăng; Ni các tự viện trong tỉnh đồng tham dự chứng minh buổi lễ và hơn 500 Phật tử đồng về tham dự lễ Vu lan.

Được biết 19g tối qua, có diễn ra đêm hoa đăng cúng dường tưởng niệm đến cha và mẹ, cũng như hướng dẫn Phật tử báo hiếu song thân và nhân dịp này cũng cầu siêu cho các nạn nhân mất do bệnh dịch Covid, nguyện các hương linh nương về Tam bảo siêu sinh thoát hoá.


Trong buổi lễ thắp nến tri ân cha mẹ có Phật tử Liên Thủy, Phật tử Hạnh Tường đã xúc động khi được lau và nhìn kỹ khuôn mặt khắc khổ và dôi tay gầy yếu của mẹ mình. Lâu lắm rồi con mới được hôn mẹ, cha con đã mất năm con 18 tuổi và mẹ hai mẹ con từ Thanh Hóa vào Nam để lập nghiệp. Từ đó đi đâu cũng có mẹ và con, con cầu nguyện Tam Bảo gia hộ cho mẹ con sống lâu trăm tuổi để mỗi năm mùa vu lan đến con hạnh phúc khi đưa mẹ đi chùa vì mẹ là nguồn hạnh phúc bất tận của đời con. Những tiếng nấc đè nén vỡ òa khi Phật tử Liên Thủy chia sẻ với đại chúng tại buổi lễ.



Sau lễ thắp nến Thượng tọa Giác Nhuận có chia sẻ với Phật tử về chữ hiếu. Ngài nói Phật dạy: “ Hiếu hạnh vi Phật hạnh” dầu là người tại gia hay xuất gia cũng phải hiếu. Có cha mẹ cho xác thân mới thành gia nghiệp. Thành công trên đường đạo hay đường đời cũng điều có hình bóng cha và mẹ nên phải báo hiếu. Phật dạy có 3 pháp trả hiếu:

1. Hiếu dưỡng: cha còn mẹ còn sống phải lo lắng chăm nom săn sóc sức khoẻ.

2. Hiếu Tâm: phải hết lòng lo lắng hướng dẫn cha mẹ quy y Tam bảo làm lành bố thí.

3. Hiếu đạo: xuất gia tu hành chứng thành đạo quả cứu độ mẹ cha.

Diệu Anh- Ban truyền thông GĐ 6